Top 10 câu nói giúp bạn mạnh mẽ hơn

cosmos 9113 1920 - Top 10 câu nói giúp bạn mạnh mẽ hơn

Có những lúc bạn cảm thấy cả thế giới quay lưng lại với bạn.Có những lúc bạn cảm thấy không ai bên cạnh mình.Có những lúc bạn cảm thấy đến việc thở thôi cũng mệt mỏi.Hãy đọc bài viết này, nó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn…

Em không yêu em thì ai yêu em?

Tôi từng quen một cô gái. Xinh đẹp, giỏi giang, gia đình có điều kiện. Dường như tất cả các cô gái khác đều ngưỡng mộ và ghen tỵ với cô ấy. Cái gì cô ấy cũng có, thứ duy nhất cô ấy không có được, chính là trái tim người mình yêu.
Cho đến tận sau này, chắc tôi cũng không thể quên được hình ảnh cô gái ấy nôn thốc nôn tháo khi say bét nhè, gào khóc trong đau đớn và tuyệt vọng. Mãi sau này, chắc tôi cũng không thể quên được hình ảnh cô gái ấy lầm lũi đứng nhìn người mình yêu tay trong tay với người con gái khác, người con gái thua cô ấy về mọi mặt. Về sau, chắc tôi cũng không thể quên được những vết cứa trên cổ tay cô gái ấy, những vết cứa chất chứa mọi nỗi buồn.
Nhưng rồi sao? Người đàn ông kia vẫn không hề quan tâm đến cô ấy, vẫn vui vẻ bên người khác. Lúc cô ấy say, lúc cô ấy buồn, lúc cô ấy tuyệt vọng nhất, thì người kia đang cười nói, đang vui đùa, đang ngủ ngon…
Hỡi những cô gái của tôi, hà cớ gì các cô phải làm vậy? Tại sao phải đau buồn vì một người không xứng đáng? Cứ khóc đi, cứ gào to lên đi, cứ say đi nhưng xin đừng làm tổn thương bản thân mình. Say một trận cho đã. Khóc một trận cho thỏa. Rồi sau đó, hãy xinh đẹp, hãy rạng ngời, hãy quay trở về là chính mình thậm chí cần phải tốt hơn xưa. Như vậy mới xứng đáng với bản thân mình chứ.
Cô gái à, em không yêu em thì ai yêu em?

Bản thân mình luôn là thứ đáng tin nhất

Hãy nhớ rõ câu nói này: “Bản thân mình luôn là thứ đáng tin nhất”. Con người thường có thói quen tự huyễn hoặc chính mình, đề cao bản thân và ảo tưởng về vị trí của mình trong lòng người khác.
Bạn quen một người, bạn nói chuyện hợp bỗng dưng bạn nghĩ chắc hẳn mình đã tìm được tri kỉ của đời mình, chắc hẳn người đó cũng yêu quý mình như vậy. Nhưng ngàn vạn lần bạn không thể biết được người đó trước mặt ngon ngọt nhưng sau lưng lại điều tiếng về mình như thế nào.
Bạn thích một người, người đó không hề có ý từ chối tình cảm của bạn, và bạn tin rằng người đó cũng có ý với mình. Hằng ngày tha thiết nói chuyện, tha thiết hỏi thăm, tha thiết mong chờ. Nhưng bạn không thể biết được thực ra người ta cảm thấy phiền phức và chán ghét bạn như thế nào đâu. Chỉ là phép lịch sự tối thiểu, hoặc là quý mến nên mới tiếp chuyện bạn, không hề có tình ý trong đó.
Bạn có vài đứa bạn thân, bạn nghĩ rằng mình thật sự quan trọng với chúng nó như chúng nó rất quan trọng với bạn. Bạn dồn công góp lòng giúp đỡ chúng nó nhiệt tình, nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ biết được trong lòng chúng nó liệu bạn có thật sự “quan trọng” như bạn nghĩ không, hay bạn chỉ là một người đứng ngoài cuộc vui của chúng nó.
Đôi khi, sự thật phũ phàng hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta không phải là để chúng ta cảm thấy chán nản, mà chính nhờ nó chúng ta lại càng cảm thấy yêu đời hơn. Sự thật ấy khiến bạn cảm thấy bản thân mình luôn là thứ đáng tin nhất, còn thế giới ngoài kia, luôn là những điều bất ngờ đối với những người thân quen nhất.

Xem thêm:  Những câu nói hay về tình yêu đôi lứa ngọt ngào chạm đến trái tim

Thanh xuân là yêu thương, hãy yêu thương nhiều hơn cho thanh xuân tươi đẹp

Thích ai thì nói, đời người ngắn lắm, thời gian đâu để chờ đợi sự ngại ngùng.
Ai mà chả có thời thích thầm một người khác. Thích đến mức chỉ cần người ấy cười là trái tim thổn thức reo vui cả ngày. Thích đến mức chỉ cần nhìn thấy người ấy một chút thôi là đủ. Thích đến mức nghĩ đến người ấy là cười. Nhưng nhiều người lại chôn vùi tình cảm ấy vào lòng, thứ tình cảm xuất hiện ở quãng thời gian đẹp nhất của tuổi xuân. Sau này bạn sẽ thấy, để thích một người nhiều như thế không phải là điều dễ dàng, và sẽ không dễ dàng gì để tìm ra một người bạn có thể thích nhiều đến vậy.
Trong cuộc đời mỗi người, nên có ít nhất một lần vì người khác mà quên đi chính mình. Không mong có kết quả, không mong sẽ dắt tay nhau đến cuối cuộc đời, thậm chí không cầu mong người ấy sẽ yêu bạn. Chỉ hy vọng những năm tháng đẹp nhất của tuổi xuân có thể gặp một người khiến bạn như thế.
Hãy mạnh dạn mở lời, biết đâu tình yêu sẽ đến.

Nếu còn yêu, xin hãy quay lại

Có những người vì nhiều lý do mà chia tay, nhưng thật ra trong lòng không hề muốn. Có những người chia tay rồi mới nhận ra giá trị của người kia. Có những người vì bản thân gây ra lỗi lầm khiến người kia quay gót. Chung quy lại, là có những người vẫn còn tình cảm với người yêu cũ, mà chẳng dám nói ra.
Có người nói, yêu lại người cũ như đọc một quyển sách lần 2, bạn đã biết trước cái kết nhưng vẫn muốn đọc. Tuy nhiên, mọi câu chuyện đều có nhiều cái kết, tại sao bạn không trở thành một nhà văn cho cuộc đời mình, viết nên một cái kết happy ending.
Nếu nhắm mắt lại, người đầu tiên bạn thấy thì đó chính là người bạn nặng lòng nhất. Cũng giống như nếu như mỗi ngày thức dậy người đầu tiên bạn nhớ tới chính là người bạn không từ bỏ được. Nếu như trời mưa, và mở một bài hát buồn và tự nhiên người đó xuất hiện trong tâm trí bạn thì đó là người rất quan trọng với bạn.
Nếu còn yêu, xin hãy quay lại với người yêu cũ, để cho dù thêm một lần đau, hay có một cái kết tươi đẹp, bạn vẫn sẽ mãn nguyện vì đã dũng cảm một lần yêu lại người cũ.

Em là chiếc lá, việc của em là xanh

Quan tâm đến những lời dị nghị của người khác không làm bạn khá hơn. Điều quan trọng bạn phải biết đó là người chửi ta chỉ khi người không bằng ta, còn những người giỏi hơn ta, họ không có thời gian để ngồi chửi.
Việc chúng ta bực tức khi biết người ta nói không tốt về mình cũng không thể khiến người ta ngừng nói xấu. Điều ấy chỉ khiến chúng ta thêm tốn thời gian. Chẳng phải sẽ tốt hơn khi chúng ta dành thời gian đó để làm những việc có ý nghĩa. Ngoảnh mặt làm ngơ bơ đi mà sống đã là triết lý muôn thủa rồi.
Em là chiếc lá, việc của em là xanh. Còn những người chỉ biết ngồi sau lưng mà nói sau, thì vị trí của họ mãi mãi đứng đằng sau, không thể ngoi lên để “quang hợp” được. Chúng ta, xanh được cứ xanh, không cần phải bận tâm đến những kẻ không biết điều.

Xem thêm:  Chọn lọc những stt đau khổ về cuộc sống đặc sắc nhất vịnh bắc bộ

Sau cơn mưa trời lại sáng

Bạn đang bế tắc vì cuộc sống này có quá nhiều điều bất công? Bất kể mọi thứ từ gia đình, bạn bè, người thân, công việc đều gây bất lợi cho bạn? Đừng lo, hãy nhẩm trong đầu câu thần chú: “Sau cơn mưa trời lại sáng”.
Ngâm mình trong nỗi bực dọc bế tắc không thể khiến bạn tốt hơn. Điều nên làm nhất chính là cố gắng nghĩ mọi chuyện đơn giản nhất có thể. Mọi chuyện đều có hướng giải quyết của nó, không ai chết vì đi vào đường cụt cả, chỉ là họ không cố gắng sống cho đến khi tìm ra hướng giải quyết thôi.

Bình yên đến từ những điều giản dị nhất

Đúng là muốn lòng an yên phải đánh đổi thật nhiều thứ. Kiểu như là phải quên hết một vài thứ, ví dụ như: con người, thói quen, những ích kỉ, những bon chen, những vụn vỡ, những bí mật, quên luôn việc oà lên khóc nức nở khi bản thân không vui… Thế nhưng, an yên lại đến từ những điều giản dị nhất…
Một sớm chớm thu, gió hiu hiu thổi, lòng người cô quạnh theo. Gió khiến ta buồn, nhưng ta có thể tìm niềm vui nơi gió. Gió đưa lòng ta đi xa, gió cũng kéo lòng ta trở lại.
Một ngày đông. Mưa buồn. Mưa mang những nỗi buồn tới. Mưa cũng đem những nỗi buồn đi. Mưa rả rích. Mưa quằn quại. Mưa gào thét. Mưa chất chứa nhớ nhung.
Xuân sang. Cỏ cây đung đưa, hoa nở rộ. Không khí xuân đưa ta từ nỗi buồn chuyển thành hy vọng. Đưa những bế tắc trở thành sắc xuân. Đưa lòng ta từ bồi hồi sang rạo rực.
Hè. Oi bức và nóng nực. Hè mang đến những bực dọc chán chường. Nhưng hè cũng mang đến những khát khao của tuổi trẻ.
Năm tháng qua đi, đừng thở dài, hãy vươn vai mà sống, bùn ở dưới chân nhưng nắng ở trên đầu…Đất chật người đông, dòng người vội vã, bình yên kì lạ lắm, bình yên đến từ những điều giản dị không ngờ…

Tất thảy mọi vấn đề đều là vấn đề của bản thân

Trong cuộc sống, giai đoạn khó khăn nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là… bạn không hiểu chính mình. Đừng đổ lỗi cho cuộc sống này quá bất công, hãy nghĩ rằng vấn đề đó sinh ra là do bạn. Tự làm, tự chịu, đó mới là cách giải quyết vấn đề tốt nhất.
Cuộc sống khó khăn nhưng vui hơn môn toán rất nhiều. Bởi không ai giống ai, mỗi người đều có thể tự tìm cho mình một đáp án. Những phiền não trong cuộc đời được gói gọn trong 12 chữ: không buông được, nghĩ không thông, nhìn không thấy, quên không nổi!
Khi cuộc sống đặt bạn vào tình thế khó khăn, đừng bao giờ nói “Tại sao lại là tôi…” mà hãy nói “Tôi sẽ cố gắng…”

Xem thêm:  Tuyển tập lời chúc buổi tối, dạt dào tình yêu thương hay, độc đáo nhất

Đứng dậy hay tiếp tục ngã xuống đều là quyết định của bạn

Bất cứ ai cũng đã từng thất bại, đã từng vấp ngã ít nhất một lần trong đời như một quy luật bất biến của tự nhiên. Có nhiều người có khả năng vực dậy, đứng lên rồi nhẹ nhàng bước tiếp như thể chẳng có chuyện gì xảy ra, nhưng cũng có nhiều người chỉ có thể ngồi một chỗ và vẫn luôn tự hỏi lí do vì sao bản thân lại có thể dễ dàng “mắc bẫy” đến như thế… Đừng hát khi buồn… Đừng cười khi đau… Đừng vờ mọi thứ đều ổn thỏa khi lòng mình không hề yên ả…
Vấp ngã dạy cho ta bắt đầu nhìn cuộc sống bằng một con mắt khác. Đôi mắt ấy có thể trở nên tinh tường hay mù quáng, điều đó phụ thuộc vào chính bản thân ta. Có nhiều khi, tâm hồn ta sa ngã, ta bắt đầu trở nên đa nghi, không muốn tin ai, không muốn yêu ai, không muốn dang tay giúp đỡ ai và cũng chẳng cần ai tin mình, bởi nhiều lúc, chính sự ngây thơ của ta đã khiến ta “sập bẫy”. Ta “xù lông nhím” lên như bất kì loài động vật nào khác chỉ vì không muốn tự mình làm tổn thương bản thân thêm một lần nào nữa.
Đừng để khi tia nắng ngoài kia đã lên, mà con tim vẫn còn băng lạnh. Đừng để khi cơn mưa kia đã tạnh, mà những giọt lệ trên mi mắt vẫn còn tuôn rơi. Thời gian làm tuổi trẻ đi qua nhanh lắm, không gì là mãi mãi, nên hãy sống hết mình để không nuối tiếc những gì chỉ còn lại trong quá khứ mà thôi…

Nỗi cô đơn dạy con người ta biết yêu

Rất khó để định nghĩa tình yêu là gì vì mỗi người có một cách cảm nhận về tình yêu khác nhau. Nỗi cô đơn cũng thế. Mỗi người lại có những định nghĩa và cảm xúc riêng về cô đơn. Cô đơn là khi không có ai bên cạnh. Cô đơn là khi không có ai để chia sẻ. Cô đơn là khi thấy mình lạc lõng giữa đám đông. Cô đơn là khi không nhận được yêu thương như mình mong muốn…
Nỗi cô đơn đáng sợ nhưng ta cần đến nó vì cô đơn giúp ta biết đấu tranh, biết tha thứ, biết thay đổi mình để giữ yêu thương ở lại.
Đừng đem đời mình so với ai đó, đời mỗi người mỗi khác. Bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau…Nước mắt của mỗi người, nếu chưa nếm thử, sao biết ai mặn ngọt hơn ai?
Đôi khi trong cô đơn, ta mới giật mình biết, thì ra ta đã yêu nhiều đến thế!
Sống là để yêu thương. Đừng vì những hát sạn nhỏ mà đánh mất đi bản thân mình. Hãy cố gắng giữ lấy những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất.


Bài viết liên quan